Lỗi chống cướp khóa thông minh smartkey Honda Yamaha tại sao như vậy

Chống cướp khóa smartkey lắp vô xe để chống cướp, chưa thấy chống cướp thì đã chống người sử dụng. Tại sao như vậy, hiệu quả chống cướp khóa thông minh ở đâu? Thợ khóa Như Ý xin chia sẻ và phân tích cho mọi người cùng xem

Có rất nhiều phiên bản chống cướp, tại sao các chỗ lắp khóa lại đi theo mô típ V1.0, V2.0… là điều mà người dùng cần suy ngẫm. Ai lắp khóa smartkey cũng thường bỏ qua mọi khúc mắc và cứ tìm đến phiên bản V3.0, V4.0 mới nhất để lắp

Mọi người nên tìm hiểu cách thức hoạt động và xem các đánh giá của người dùng về mức độ hiệu quả của bộ chống cướp thì hay hơn là theo đuổi phiên bản mới nhất, mà thật sự không biết phiên bản mới nhất có gì tốt và đáng giá tiền

Khóa smartkey chính hãng xe Honda không có chống cướp

Một hạn chế mà cũng là điều khó hiểu với nhiều người “ổ khóa thông minh (smartkey) nguyên bản của xe Honda, Yamaha không có chống cướp”.

Người dùng có nhu cầu chống cướp cho khóa smartkey, thị trường có nhu cầu chống cướp cho khóa smartkey, nhưng hãng xe Honda, Yamaha, Suzuki không đáp ứng

Mỗi bên có một lý do, tuy vậy người dùng tiếp tục là bên thua cuộc. Tại sao tôi nói vậy. Tại vì khi dùng ổ khóa cơ cắm chìa vặn chẳng ai nghĩ đến chống cướp, đùng 1 cái khóa smartkey xuất hiện, thì chạy theo xu hướng chống cướp

Cái ổ khóa smartkey có tính năng thông báo chìa rớt khỏi xe khi đang chạy. Thế là các shop tận dụng điều này để tắt máy khi phát hiện chìa rơi khỏi xe. Và họ tạo ra xu hướng chơi chống cướp cho khóa smartkey và… lợi bất cập hại

Tại sao chống cướp khóa smartkey Honda lại hay lỗi

Mạch điện tử tự xử lý các tín hiệu đầu vào, đầu ra theo vòng lặp, nó tuần tự kiểm tra các tín hiệu đầu vào và xuất ra lệnh, cho đèn còi, núm, relay ngắt nguồn…

Mạch vi điều khiển nói chung nó luôn kiểm tra mức tín hiệu đầu vào trong vòng mili giây, cho nên khi có sự kiện là trong tích tắc mạch điều khiển phản ứng, chứ không phải có sự kiện xảy ra rồi mạch mới phản hồi

Cụ thể chìa khóa smartkey không thể nào khi rơi thật xa khỏi xe thì nó bắn tín hiệu về xe là nó đã bị rơi, mà là chính mạch điều khiển trong xe luôn kiểm tra xem chìa khóa còn hay mất, như vậy mạch điều khiển luôn hoạt động không ngừng nghỉ

Chìa khóa smartkey không gửi tín hiệu về liên tục, mà sự thật là mạch điều khiển trong xe kiểm tra vài lần không nhận ra chìa khóa smartkey thì nó thông báo mất chìa, rơi chìa, đồng nghĩa với việc xe bị tắt máy để chống cướp

Suốt năm suốt tháng, mạch điều khiển khóa smartkey là việc không ngừng nghỉ, một thời điểm ngắn hạn nào đó nó không hoạt động đúng tiêu chuẩn, hoặc chìa khóa smartkey bị nhiễu sóng, thì lỗi chống cướp smartkey xuất hiện

Lợi bất cập hại là vài năm hoặc cả vòng đời chiếc xe chưa chắc đã gặp cướp, nhưng chuyện mất sóng, mất tín hiệu, remote hết pin thì xảy ra thường xuyên

Lỗi chống cướp khóa smartkey khiến nhiều người phát điên, không những chiếc xe không hoạt động theo ý muốn mà nhiều khi xe đang chạy thì tự tắt, còi hú inh õi, tắt đi mở lên không được, mở lên lại hút còi báo động…

Giải pháp tạo bộ chống cướp khóa smartkey không bị lỗi

Xe máy khóa smartkey chính hãng có chìa khóa trong tay ngay gần xe nhưng xe vẫn không nhận tín hiệu, thì chuyện chìa khóa không rời xa xe nhưng xe tắt máy chống cướp là điều dễ hiểu

Cách lập trình khóa smartkey xe Honda xử lý các sự kiện theo nguyên tắc và nhìn chung người ngoài không hiểu hết được, do vậy lỗi xãy ra với bộ chống cướp khóa smartkey là hay gặp

Để khắc phục triệt để lỗi khi sử dụng chống cướp khóa smartkey có vài cách, trong đó có cách lập trình lại hoàn toàn cho bộ điều khiển khóa smartkey trong xe, chứ không phải lắp thêm bộ mạch chống cướp như hiện nay

Ngoài ra hiện nay, có một kỹ thuật lập trình mạch chống cướp khóa smartkey khắc phục được các lỗi chống cướp khóa smartkey Honda, Yamaha như sau:

Xe mở khóa khởi động trong 20 giây đầu cứ để nguyên. Sau 20 giây bắt đầu ngắt bộ nhận tín hiệu của xe. Lúc này xe vẫn nổ máy thì cho dù có tháo bộ nhận tín hiệu trong xe và rớt chìa khóa khỏi xe thì xe vẫn nổ máy đều.

Khi xe đang nổ máy, ngắt và tách rời bộ nhận tín hiệu khỏi xe bằng mạch điện tử chống cướp, và đem bộ nhận tín hiệu hoạt động như 1 chiếc xe mới, bây giờ mạch chống cướp kích nhân núm để bộ nhận tín hiệu trong xe xác định chìa khóa có gần xe không:

  • Nếu không thì test nhiều lần trong 10 giây, hộp thu tín hiệu không phát hiện thấy remote thì xuất lệnh tắt máy xe (thực hiện chống cướp)
  • Nếu trong 10s, hộp thu tín hiệu thực hiện nhiều lần kiểm tra, mà phát hiện chìa khóa gần xe thì quay lại trạng thái bình thường, không thực hiện chống cướp

Giải pháp ở đây là không tận dụng tính năng phát hiện chìa khóa smartkey bị mất, rời khỏi xe để kích hoạt chống cướp. Mà tách cả hệ thống smartkey ra khỏi xe, và kiểm tra chìa khóa smartkey có gần xe không, giống như nhấn núm ổ khóa khi xe chưa vặn núm.

Hầu như các phiên bản chống cướp khóa smartkey có chữ V đều hoạt động nhờ tận dụng tính năng phát hiện chìa khóa smartkey rời khỏi xe. Chỉ một vài bộ khóa chống cướp áp dụng kỹ thuật tách hệ thống SCU của xe ra khỏi xe.

Bạn có thể nhận ra xe đã lắp bộ chống cướp sử dụng kỹ thuật này nhờ đèn báo mất chìa, các xe lắp bộ chống cướp này trong 10 giây sau khi vặn núm thì đèn báo mất chìa sẽ nháy, nhưng thật sự là họ cố tình tách bộ thu tín hiệu ra để làm nhiệm vụ kiểm tra chìa khóa có ở gần xe hay không

Những điều Thợ khóa Như Ý chia sẻ trong bài viết này là kiến thức mà tôi biết và đang áp dụng tạo ra các bộ chống cướp hiệu quả. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những ảnh hưởng của bài viết này tới truyền thông

Khách hàng là người hiểu rõ nhất hiện trạng xe của mình, nó có lỗi hay không, nó có mau lỗi gây hao bình, hư bình, cạn bình hay bất chợt bị tắt máy. Và khách hàng có thể thử qua các bộ chống cướp để có quyết định tốt nhất

Xe Honda Yamaha khóa smartkey hay hết bình tại sao

Ổ khóa thông minh xe máy, smartkey xe ô tô hoạt động phải có điện bình ắc quy. Xe hết điện không thể nào mở được. Giống như Tivi không cắm điện. Không tài nào dùng remote bấm nó lên được.

khóa smartkey là gì? Nó là một hệ thống điện tử thông minh cho phép chủ nhân chỉ cần bỏ chìa khoá túi là mở khóa, khóa và khởi động xe. Tóm lại nó là hệ thống nhận diện chìa khoá không dây, chìa khoá để gần xe trong 1 mét là mở ổ khóa vặn lên được.

Hệ thống khóa thông minh (ổ khóa smartkey) rõ ràng thông minh, nó chỉ ngu trên các dòng xe máy Honda, Yamaha. Xin phép chửi nhà sản xuất 1 chút, tại vì trên thực tế remote smartkey không tắt mà để gần xe thì hay bị hết bình ắc quy.

Mỗi lần quên tắt chìa khoá mà để gần xe thì sáng ra lại nhẩm vài câu cầu nguyện đừng có hết bình nha mạy, vì hết bình chẳng làm ăn được gì trước khi đẩy nó đi sạc hoặc gọi dịch vụ sạc bình xe máy tại nhà

Thợ khóa Như Ý có phục vụ 24/24 cho các trường hợp xe hết điện, hay xe máy bị hư lỗi không mở được, hư ổ khóa xe máy cần thợ cứu hộ sửa chữa khẩn cấp LH: 0904 027 021

Nguyên tắc cơ bản để không tắt remote smartkey

Ổ khóa thông minh smartkey nhận diện chìa khoá ở gần thông qua một trong nhiều anten ở thân xe của chiếc xe và một máy phát xung vô tuyến trong xe.

Theo lý thuyết và nguyên tắc cơ bản trong sản xuất ổ khóa thông minh smartkey ban đầu áp dụng trên xe ô tô Mercedes-Benz vào năm 1998 thì chìa khoá chỉ được nhận diện khi có người kéo tay nắm cửa.

Chiếc xe hoàn toàn không dùng điện cho hệ thống smartkey trong xe, cũng như hệ thống anten phát hiện chìa khoá cho đến khi nắm vào tay cầm kéo mở cửa, khi nào một nút hoặc cảm biến trên tay cầm cửa nhận ra có người muốn mở thì mới kích hoạt hệ thống smartkey lên.

Việc ngắt điện hệ thống smartkey và không cho phép nó dò tìm chìa khoá xung quanh bán kính 1 mét là nguyên tắc để xe không bị hết điện.

Bạn tưởng tượng bỏ xe trong garage 1 tháng mới lấy đi siêu thị thì cả tháng trời hệ thống smartkey cứ ngồi đợi chờ cái chìa khoá lại gần 1 mét thì nó toi cái bình ắc quy rồi.

Xem thêm: Xe máy bị cạn bình bao nhiêu lần thì hư phải thay mới

Vì sao mỗi lần đi đều nhấn vào xe thay vì vặn

Bạn thắc mắc xe máy Honda, Yamaha mỗi lần đi xe cũng nhấn vào núm (hoặc nhấn vào nút đề) nó tương tự như chạm vào tay nắm cửa trên xe ô tô, đảm bảo nguyên tắc cơ bản rồi nhưng tại sao xe vẫn hết điện.

Một điều đáng tiếc mà mình vẫn không hiểu nổi, mỗi lần nhấn núm (nhấn nút đề) xe mới mở điện cho hệ thống smartkey, là khi đó mới dùng điện ắc quy, nhưng cứ để remote smartkey gần xe vài chục tiếng là xe hết điện.

Có lẽ kỹ sư sản xuất chỉ dùng nút nhấn ổ khóa smartkey để giải quyết tình trạng cục nam châm điện nhảy lộc cộc, mà quên xử lý vấn đề kích hoạt, ngắt điện cho hệ thống smartkey của mình.

Giả sử lại xe cứ vặn lên là đi (không nhấn núm) thì lúc đó mỗi lần lại gần xe thì nam châm điện lại nhảy lộc cộc mở chốt chặn ổ khóa. Đó là không hợp lý, cứ mỗi lần lại gần xe lại kêu lộc cộc, do vậy cần nhấn núm kích hoạt, có nhấn núm thì có kích nam châm điện.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 lượt, 5,00/5)

Bạn cần tư vấn, đóng góp và chia sẻ thông tin tại đây

Bài viết liên quan

Gửi yêu cầu của bạn, chúng tôi gửi tin nhắn báo giá và hỗ trợ liền