Bị hết cạn bình ắc quy xe máy bao nhiêu lần thì hư thay ắc quy

Xin trả lời thông thường xe bị cạn bình ắc quy 4 lần thì hư hẳn ắc quy và phải thay bình mới chứ không sạc vào được.

Ắc quy xe máy có điện áp định mức là 12 vôn. Đối với một bình ắc quy 12 vôn thì sẽ được ngăn ra 6 ngăn, mỗi ngăn sẽ cho ra mức điện áp là 2v và mắc nối trực tiếp với nhau.

Bình ắc quy không có mạch bảo vệ dòng xả cũng như mạch bảo về khi cạn như những cục pin điện thoại. Bình ắc quy là nguồn điện trần không có mạch bảo vệ.

Nếu bạn để bình ắc quy cạn xuống dưới 7,5 vôn vài lần thì nó chính thức ra đi. Cho dù có sạc đến mấy nó cũng không lên trên 12 vôn được và bạn không dùng được cho xe máy nữa. Nó còn có thể chứa được rất ít điện.

Bị cạn bình ắc quy xe máy trên 4 lần thì hư

Bình ắc quy xe máy có các thông số sau: Ah: A là ampe, H là thời gian, là dung lượng. Chỉ số Ah này chính là khả năng tích trữ năng lượng điện năng. Chỉ số Ah càng cao thì khả năng tích trữ càng lớn và thời gian sử dụng được càng lâu.

Đối với bình ắc quy xe máy 12V nêu để nó cạn điện đến dưới 7,5 vô từ 4 lần trở lên thì nó bắt đầu giảm hiệu suất, ở đây là sạc không lên đủ 12V và dung lượng giảm, thông số Ah bây giờ không đạt như lúc mới mua.

Bị hết bình ắc quy ở mức vừa phải thì không hư

Bị hết bình ắc quy bạn đừng cố ép nó hoạt động, kiểu như đèn đồng hồ xe máy sáng mờ, bạn nhấn đề xe không lên, đèn đồng hồ yếu mỗi lần đề và không tài nào nổ được thì nên dừng lại.

Bạn nên đi sạc nó chứ ép nó hoạt động cũng hoài công, hiếm trường hợp nổ máy được. Hoặc bạn là một kiểu người bất chấp thì cứ thử, nó sẽ toi và nên thay mới.

Khi sạc ắc quy nên sạc từ từ, sạc gấp cáp tốc thì hư. Hoặc bạn sạc cho nó đủ điện và ngay sau đó là chạy xe liên tục, chạy rô đa hoặc cứ sạc đều là sẽ đầy ổn định.

Bộ sạc 100A có nghĩa là dòng sạc cực đại tối đa. Thông thường chúng ta sẽ không sạc được tới mức này. Trên bộ sạc có ghi như thế nào thì bắt buộc trong quá trình sạc ắc quy chúng ta cũng phải có 2 chiếc đồng hồ. 1 chiếc là đồng hồ vôn và một chiếc đồng hồ Ampe.

Thông số của các sản phẩm ắc quy cho xe máy là 12V, 200Ah. Khi chúng ta sạc bình thì bạn hãy điều chỉnh cho đồng hồ vôn là khoảng 14V, đồng hồ A là từ 10 đến 20A tùy thuộc vào thời gian bạn sạc. Nếu chúng ta có thời gian thì nên nạp điện từ từ sẽ tốt hơn.

Bình ắc quy bị cạn đo điện áp ra dưới 5v là hư

Nguyên tắc hoạt động của bình điện lúc nào cũng vậy, điện áp xuống dưới ngưỡng cho phép là hư. Không có mạch bảo vệ dòng và bảo vệ áp, khi ắc quy dùng quá dòng bị nóng bên trong sẽ hư.

Khi bình ắc quy cạn dưới 5V khi này cùng 1 tải thì theo công thức P = U x I, để chạy được công suất P mà U nhỏ thì I lớn, I là dòng điện lớn, nó làm nóng bình và hư bình.

Bình ắc quy xe máy bị hư thì không sạc vô nữa

Bình ắc quy xe máy khị bị hư thì các miếng tích điện hỏng, sạc không chứa đươc điện, điện áp ra không đủ 12V, và công suất không đủ, nó đề xe được 1 lần là lại cạn, bạn không dùng được.

Bình ắc quy xe máy hỗ trợ đề là chính, nếu bạn không cần đề thì bình ắc quy hư cũng có thể dùng tạm được. Còn bạn cần ắc quy để đề thì nó hư không sạc được thì thua.

Bình ắc quy xe máy bị hư thì không chứa nhiều điện

Bình ắc quy hư giống như pin điện thoại bị chai. Sạc vô đầy nhanh nhưng cũng hết nhanh. Nó không còn có thể chứa được nhiều điện trong đó. Dùng vài lần, đề máy vài cái là xong, chạy nhiều thì nó sạc lại được đủ 1 lần đề, còn chạy xe ít thì không được.

Bình ắc quy xe máy mà không chứ điện thì rất khó dùng, nó mau hết, thông thường thì bình ắc quy chứa điện càng nhiều chỉ đo điện áp càng cao, ngược lại thì điện áp thấp.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 lượt, 5,00/5)

Bạn cần tư vấn, đóng góp và chia sẻ thông tin tại đây

Bài viết liên quan

Gửi yêu cầu của bạn, chúng tôi gửi tin nhắn báo giá và hỗ trợ liền